Cách bán hàng online mỹ phẩm thành công

Có nên kinh doanh mỹ phẩm online hay không? Cơ hội và thách thức

  1. Thời cơ

Với những người có ý định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online , mỹ phẩm luôn là sự lựa chọn đầu tiên bởi những thời cơ mà thị trường này mang lại.

  • Nguồn hàng phong phú và đa dạng

Khi bắt đầu kinh doanh online, nhiều người luôn e ngại khi nghĩ đến việc tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp: thuận tiên, giá rẻ, ổn định. Có lẽ mỹ phẩm là một trong số ít những mặt hàng luôn có sẵn rất nhiều nguồn hàng phong phú.

Với xuất xứ từ nhiều nước nổi tiếng như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Châu Âu, hàng xách tay… hàng loạt những thương hiệu đình đám đã có vị thế trên thị trường.

Nguồn hàng sẵn có của những thương hiệu có tên tuổi giúp cho người kinh doanh không phải lo ngại việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Vấn đề còn lại chỉ là làm thế nào để khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân.

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Mỹ phẩm là một trong rất ít những mặt hàng có khả năng phân đoạn thị trường một cách dễ dàng và chính xác. Thông thường những người mua hàng online vẫn là các chị em phụ nữ. Vấn đề còn lại chỉ là căn cứ vào độ tuổi, nghề nghiệp… để xác định được tập khách hàng mục tiêu hướng đến.

Đồng thời đối tượng này có thói quen sử dụng internet rất lớn. Họ dành nhiều thời gian để lướt web, online facebook. Do đó, các website, mạng xã hội, diễn đàn là phương tiện tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí.

  • Nhu cầu mua mỹ phẩm online ngày càng tăng

Nếu như khi TMĐT vừa xuất hiện, tâm lý người tiêu dùng còn khá e dè trong tiếp cận và mua hàng thì giờ đây, mua sắm online trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Với những ưu đãi từ việc đặt hàng online như giảm giá từ 10 đến 15%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm trên website, fanpage bán hàng, người ta hào hứng đón nhận và cởi mở hơn với những shop kinh doanh mỹ phẩm online

2. Thách thức

Bên cạnh những thời cơ, kinh doanh mỹ phẩm online cũng tồn tại không ít thách thức, khiến nhiều người dè chừng.

  • Thị trường cạnh tranh gay gắt

Có lẽ, sau quần áo, mỹ phẩm là mặt hàng cạnh tranh gắt gắt thứ 2 trong thị trường TMĐT tại Việt Nam. Nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh khiến cho không khí cạnh tranh trở nên ngột ngạt và khốc liệt hơn bao giờ.

Người bán phải dốc lực trong cuộc đua giảm giá và tìm kiếm thu hút khách hàng. Người mua quay cuồng trước quá nhiều lựa chọn, mời chào, quảng cáo. Và kết quả đáng buồn, đôi khi khách hàng quyết định không mua gì khi quá bối rối.

Cạnh tranh là tiền đề của sự phát triển, nhưng nếu bạn không có năng lực cạnh tranh, không khác biệt, sáng tạo, hãy thận trọng khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm online.

  • Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Chất lượng mỹ phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Trước những quảng cáo hoa mỹ của các cơ sở bán buôn, bán lẻ mỹ phẩm, hãy hết sức thận trọng. Và nhớ rằng, đừng kinh doanh khi chính bạn còn mơ hồ về sản phẩm.

  • Tâm lý khách hàng

Mặc dù TMĐT đã vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng tâm lý ưa chuộng mua hàng truyền thống vẫn đang giữ vị trí áp đảo. Người ta thích thú dạo quanh các website, so sánh giá cả, mẫu mã mặt hàng nhưng cuối cùng vẫn thích đến các cửa hàng truyền thống để trực tiếp xem xét và ra quyết định.

Nếu bạn không thể làm song song kết hợp giữa online và offline thì làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng online sẽ là một thách thức rất lớn.

Với những thời cơ và thách thức mà việc kinh doanh mỹ phẩm online đặt ra, đây trở thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn nhưng cũng không kém phần khốc liệt. Dành tặng bạn câu nói tôi luôn tâm niệm: “Khác biệt hoặc là chết” . Nếu bạn thực sự đam mê, tôi hi vọng bạn sẽ cháy hết mình, bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

Gợi ý đẩy mạnh doanh số bán hàng mỹ phẩm online

  1. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Bất cứ một công việc nào, để thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đối với mặt hàng mỹ phẩm thì tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng là điều cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán mỹ phẩm online lâu năm cho biết: đối tượng khách hàng họ hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

  1. Đầu tư hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt

Hiện nay, các shop mỹ phẩm online mọc lên như nấm sau mưa. Để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang shop online để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin và làm đa dạng hơn trong web và nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng.

  1. Online 24/7 – xây dựng lòng tin

Khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến cơ hội thành công của bạn cao hơn. Đây là lời khuyên của tất cả chủ cửa hàng mỹ phẩm online đã thành công trên thị trường. Mặt hàng mỹ phẩm liên quan trực tiếp đến sắc đẹp và sức khỏe của khách hàng nhưng lại là cái mà khách hàng chưa được nhìn thấy, sờ thấy.

Do đó, việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng. Nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ hài lòng, tin tưởng và trung thành với shop của bạn. Bên cạnh đó, việc dành ra nhiều thời gian online, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi với khách hàng kích thích việc mua hàng của họ hơn nên cơ hội bán được hàng của shop là rất cao.

  1. Đẩy mạnh quảng cáo & đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn

Thông qua các sự kiện, chương trình khuyến mãi vào từng thời điểm thích hợp là cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop online của bạn nhiều hơn. Một số hình thức mà shop online hay sử dụng hiện nay như: share và comment số bất kỳ, share để nhận được ưu đãi khi mua hàng…

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP… cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

Bình luận

Hổ trợ trực tuyến

Ms.Trinh

Ms.Trinh - 0120.732.78.32

Ms.Trinh

Ms.Trinh - 0120.732.7832

Fanpage Facebook

Thống kê

  • Đang online 9
  • Hôm nay 57
  • Hôm qua 393
  • Trong tuần 450
  • Trong tháng 5,560
  • Tổng cộng 73,347

Top

   (0)